แบดมินตันไทย พวกเราทำได้

ข่าวกีฬาแบดมินตัน สรุปผลของแบดมินตัน อยากจะให้เชียร์ทีมไทย ให้ได้เงินรางวัลกลับบ้านเรา ส่งกำลังใจเชียร์ทีมไทยกันนะ เป็นการแข่งที่ดุเดือด หาผู้เข้ารอบ ต่อไป เรายังมีการถ่ายทอดสดให้ดู แบดมินตัน ให้ชมกันอีก การแข่งขันแบดมินตัน “ไดฮัทสึ โยเน็กซ์ เจแปน โอเพ่น 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 26,625,000 บาท ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 30 สิงหาคม – 31 สิงหาคม 2565  เป็นการแข่งขันในรอบแรก (32 คน-คู่) สุดท้าย โดยผลการแข่งขันของนักกีฬาไทยทั้งหมด ยูฟ่าเบท

แบดมินตัน เจแปน โอเพ่น 2022

Lorem ipsum dolor sit amet...

แบดมินตันไทยพบกันเองในรอบแรกศึกขนไก่จะต้องมีคนไปต่อแล้วก็เสียใจที่จะต้องมีคนกลับบ้านเพราะรอบแรกเรามาเจอกันเองใครจะได้ไปต่อระหว่าง”เมย์รัชนก”หรือจะเป็น ดวล”ครีมบุศนันทน์”แต่ก็อยากให้เข้ารอบทั้งคู่จะต้องมีคนนึงที่จะได้กลับบ้านอย่าลืมส่งกำลังใจให้กับคนไทยของเราทั้งคู่ด้วยนะ”เจแปนโอเพ่น2022″ประเภทหญิงเดี่ยว”เมย์ รัชนก”ดวล”ครีม บุศนันทน์”ส่วนโปรแกรมทัพนักกีฬาไทยลงสนามได้แก่”เอิร์ธ-เฟม”เจอ สกอตแลนด์”กิ๊ฟ-วิว”พบอินเดีย”บาส-ปอป้อ”คู่ผสมพบอังกฤษ และ “วิวกุลวุฒิ”ชายเดี่ยวเจออินโดนีเซีย

โดยการแข่งขันรอบแรก “เจแปนโอเพ่น 2022″ วันพุธที่ 31 สิงหาคม  ” เมย์ รัชนก” มืออันดับ 8 ของโลก  พบกับ  “ครีม บุศนันทน์” มืออันดับ 12 ของโลก  ส่วนหญิงคู่  “เอิร์ธ-เฟม” พบคู่จากสกอตแลนด์ ,  “กิ๊ฟ-วิว” พบคู่จากอินเดีย ,  “บาส-ปอป้อ”พบคู่ผสม จากอังกฤษ  และ  “วิว กุลวุฒิ” พบ แบดมินตันอินโดนีเซีย

Lorem ipsum dolor sit amet...

เป็นคนไทยคนแรก ที่ไม่เสียเหงื่อ แต่ได้เข้ารอบไปแบบง่ายๆ รองแชมป์โลกคนล่าสุด “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ไม่ต้องออกแรง หลังคู่แข่งมือดีอินโดฯ “แอนโทนี่ เกนติ้ง” ยอมแพ้บาย ทำให้ผ่านเข้ารอบสองในศึกแบดมินตัน “เจแปน โอเพ่น” เช่นเดียวกับหญิงเดี่ยว “เมย์-ศุภนิดา” และ หญิงคู่ “เอิร์ธ-เฟม” เป็นการที่เจอที่ ยังทำให้คนทั้งโลก อึ่งกับการกระทำแบบนี้ แต่ก็ทำให้ วิว-กุลวุฒิเข้ารอบไปแบบ งง แต่ก็ดีสำหรับคนไทยที่ไม่ต้องออกแรงเลยสักนิด เข้าเพื่อไปรอเจอคนต่อไป

การแข่งขันแบดมินตัน “ไดฮัทสุ โยเน็กซ์ เจแปน โอเพ่น 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 26,625,000 บาท ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 31 สิงหาคม ยังเป็นการแข่งขันในรอบแรก 32 คน มีนักแบดมินตันไทยให้ลุ้นหลายประเภท

ในประเภทชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ รองแชมป์โลกคนล่าสุดที่ขยับมาอยู่มือ 11 ของโลกพบกับ แอนโทนี่ เกนติ้ง มืออันดับ 5 ของอินโดนีเซีย แต่ปรากฏว่า แอนโทนี่ เกนติ้ง ยอมแพ้บายเนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ทำให้ “วิว” กุลวุฒิ ผ่านเข้ารอบ 16 คนโดยไม่ต้องออกแรง โดยมีคิวไปพบเพื่อนร่วมชาติ “กัน” กันตภณ หวังเจริญ

แบดมินตัน เจแปน โอเพ่น 2022

Lorem ipsum dolor sit amet...

“สุภัคจอมเกาะ”กับ”กิตตินุพงษ์เกตุเรน”ไล่ทุบเอาชนะคู่จากมาเลเซีย2-0ลิ่วรอบสอง เป็นการเจอที่ทำให้เราชนะไปแบบง่ายๆ2คนนี้เล่นด้วยกันทำให้เข้าใจในการเล่นมากขึ้นเลยทำให้ชนะมาเลเซียที่เป็นคู่แข่งที่แข็งเกร่งแต่คนไทยเราก็สามารถเอาชนะมาได้ แบดมินตัน”ไดฮัทสุโยเน็กซ์เจแปนโอเพ่น2022”

วันที่ 31 ส.ค.65การแข่งขันแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ซูเปอร์750รายการ”ไดฮัทสุโยเน็กซ์เจแปนโอเพ่น2022″ที่เมืองโอซากาประเทศญี่ปุ่นประเภทชายคู่รอบแรก”เอ็ม”สุภัคจอมเกาะกับ”สกาย”กิตตินุพงษ์เกตุเรนชายคู่มือ31โลกลงสนามพบกับโกะวีเช็ม และ ลิม คิมวาห์จากมาเลเซีย

ผลปรากฏว่า”เอ็ม”สุภัคจอมเกาะกับ”สกาย”กิตตินุพงษ์เกตุเรนโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมไล่ทุบเอาชนะโกะวีเช็ม และ ลิมคิมวาห์จากมาเลเซีย2-0เกมด้วยคะแนน21-19, 21-15

จากชัยชนะดังกล่าวทำให้”เอ็ม”สุภัคจอมเกาะกับ”สกาย”กิตตินุพงษ์เกตุเรนผ่านเข้ารอบสองหรือรอบ16คู่สุดท้ายจะเข้าไปพบผู้ชนะระหว่างอากิระโคกะ และ ทาอิชิไซโตะมือ 22โลกจากญี่ปุ่นหรือฟาจาร์อัลเฟียน และ มูฮัมหมัดอาเดียนโต้มือ6โลก และ มือวาง5 จากอินโดนีเซีย

แบดมินตัน เจแปน โอเพ่น 2022 บาส-ปอป้อ

นี้ก็เป็นอีกคู่นึงที่ชนะมาได้ด้วยสกอร์2-0เป็นการขยี้เกาหลีใต้ได้ส่ะใจเป็นอย่างมากทีมไทยเราชนะมา2คู่แบบติดๆกันเลยด้วยสกอร์ก็เหมือนกันแล้วเข้ารอบไปรอเจออีกทีมทีมไทยเราทำได้แบดมินตันทีมไทยไม่แพ้ใครหน้าไหนอยู่แล้ว”เดชาพลพัววรานุเคราะห์”กับ “ทรัพย์สิรีแต้รัตนชัย”ไล่ทุบเอาชนะคู่จากเกาหลีใต้2-0เกมด้วยคะแนน21-16,21-19ลิ่วรอบสองในศึก”ไดฮัทสุโยเน็กซ์เจแปนโอเพ่น 2022”

วันที่ 31 ส.ค. 65 การแข่งขันแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ซูเปอร์750รายการ“ไดฮัทสุโยเน็กซ์เจแปนโอเพ่น2022”เมื่อวันที่31สิงหาคมที่เมืองโอซากาประเทศญี่ปุ่นยังเป็นการแข่งขันในรอบแรกประเภทคู่ผสม”บาส”เดชาพลพัววรานุเคราะห์กับ”ปอป้อ”ทรัพย์สิรีแต้รัตนชัยมืออันดับ1ของโลก และ มือวางอันดับ2ของรายการลงสนามพบกับคิมวันโฮ และ จองนา อึนมือ83โลกจากเกาหลีใต้

ผลปรากฏว่า”บาส”เดชาพลพัววรานุเคราะห์กับ”ปอป้อ”ทรัพย์สิรีแต้รัตนชัยเอาชนะคิม วันโฮและ จองนาอึนมือ83โลกจากเกาหลีใต้สองเกมรวด21-16, 21-19ทำให้ผ่านเข้ารอบสองหรือรอบ16คู่สุดท้ายไปพบกับผู้ชนะระหว่างกั๊วะซินหว่า และ จางชูเสียนมือ32 โลกจากจีนหรือฮียองไค และ ตันเว่ยหานมือ29โลกจากสิงคโปร์

แบดมินตัน เจแปน โอเพ่น 2022 สร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงแบดมินตันโลก

คนไทยเรา สร้างประวัติศาสตร์ ให้กับคนไทยอีกแล้ว จะเป็นใครไม่ได้นอกจาก วิว-กุลวุฒิ เข้าชิงชนะเลิศแบดมินตันชิงแชมป์โลกหลังล้มคู่แข้งอย่างประเทศเพื่อนบ้านเรานั้นก็คือประเทศจีนนั้นเองทำให้วิว-กุลวุฒิเข้ารอบชิง

การแข่งขันแบดมินตัน”โททาลบีดับเบิ้ลยูเอฟเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ2022″หรือศึกชิงแชมป์โลกที่โตเกียวเมโทรโพลิตันยิมเนเซียมในกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นวันที่27สิงหาคมเป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ4คนสุดท้ายโดยนักตีลูกขนไก่ไทยผ่านถึงรอบนี้ 2ประเภทคือชายเดี่ยวกุลวุฒิวิทิตศานต์และหญิงคู่พุธิตาสุภจิรกุล-ทรัพย์สิรีแต้รัตนชัย

เริ่มด้วยประเภทหญิงคู่ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่ทะลุมาถึงรอบนี้มาอย่างพลิกความคาดหมายพบคู่จากเกาหลีใต้ คิมโซยอนกับกองฮียองมือ4ของรายการสถิติการพบกันของคู่นี้ใน3ครั้งล่าสุด”เอิร์ธ-ปอป้อ”ยังไม่เคยเอาชนะได้ล่าสุดใน”เฟรนซ์โอเพ่น2021″พ่ายมา1-2เกม

การเล่นแบดมินตันได้เข้ามาสู่ประเทศไทยในราวปี พ.ศ. 2456 โดยเริ่มเล่นกีฬาแบดมินตันแบบมี ตาข่าย โดยพระยานิพัทยกุลพงษ์ ได้สร้างสนามขึ้นที่บ้าน ซึ่งตั้งอยู่ริมคลองสมเด็จเจ้าพระยาธนบุรี แล้วนิยมเล่นกันอย่างแพร่หลายออกไป ส่วนมากเล่นกันตามบ้านผู้ดีมีตระกูล วังเจ้านาย และในราชสำนัก การเล่นแบดมินตันครั้งนั้น นิยมเล่นข้างละ 3 คน ต่อมาประมาณปี พ.ศ. 2462 สโมสรกลาโหมได้เป็นผู้จัดแข่งขันแบดมินตันทั่วไปขึ้นเป็นครั้งแรก โดยจัดการแข่งขัน 3 ประเภทได้แก่ ประเภทเดี่ยว ประเภทคู่ และ ประเภทสามคน ปรากฏว่าทีมแบดมินตันบางขวางนนทบุรี (โรงเรียนราชวิทยาลัยบางขวางนนทบุรี) ชนะเลิศทุกประเภท นอกจากนี้ มีนักกีฬาแบดมินตันฝีมือดีเดินทางไปแข่งขันยังประเทศใกล้เคียงอยู่บ่อยๆ

ในปี พ.ศ. 2494 พระยาจินดารักษ์ได้ก่อตั้งสมาคมชื่อว่า “สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย” เมื่อแรกตั้งมีอยู่ 7 สโมสร คือ สโมสรสมานมิตร สโมสรบางกอก สโมสรนิวบอย สโมสรยูนิตี้ สโมสร ส.ธรรมภักดี สโมสรสิงห์อุดม และ สโมสรศิริบำเพ็ญบุญ ซึ่งในปัจจุบันนี้เหลือเป็นสโมสรสมาชิกของสมาคมอยู่เพียง 2 สโมสร คือ สโมสรนิวบอย และสโมสรยูนิตี้เท่านั้น และในปีเดียวกัน สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยก็ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติด้วย สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยมีนักกีฬาแบดมินตันที่มีฝีมือดีอยู่มาก ซึ่งได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยจากการลงแข่งขันใน รายการต่าง ๆ ของโลกเป็นอย่างมาก ทั้งโธมัสคัพ อูเบอร์คัพ และการแข่งขันออลอิงแลนด์ โดยวงการแบดมินตันของไทยยกย่อง นายประวัติ ปัตตพงศ์ (หลวงธรรมนูญวุฒิกร) เป็นบิดาแห่งวงการแบดมินตันของประเทศไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *