ไมเคิล จอร์แดน (อดีต) นักกีฬาคนแรกที่เป็นเศรษฐีพันล้าน

บอลวันนี้ ไมเคิล จอร์แดน (อดีต) นักกีฬาคนแรกที่เป็นเศรษฐีพันล้าน แม้ว่าจะไม่อยู่ในแวดวงกีฬา หรือความสนใจด้านกีฬามีน้อยขนาดไหน ชื่อของ ไมเคิล จอร์แดน ในฐานะสุดยอดของสุดยอดในตำนานนักบาสเกตบอลเอ็นบีเอ หลายๆ คนต้องเคยได้ยินมาบ้าง และตอนนี้ตำนานเบอร์ 23 แห่งชิคาโกบูลส์ เปลี่ยนสถานะมาติดทำเนียบ (อดีต) นักกีฬาที่ร่ำรวยเข้าขั้นมหาเศรษฐีระดับพันล้านอีกตำแหน่ง ดูบอลufa

 

นับจากปี 2015 มีรายงานว่า เฉพาะค่าลิขสิทธิ์ที่เขาเซ็นสัญญาร่วมกับไนกี้เพียงเจ้าเดียวก็มีมูลค่าปาเข้าไปตั้ง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว เรียกว่าตอนนี้เขามีรายได้มากกว่าสมัยที่ยังเล่นให้ทีมชิคาโกบูลส์รวมกันตลอดหลายซีซันเสียอีกคาดว่า ปัจจุบัน ไมเคิล จอร์แดน มีรายได้ระดับ 2,100 ล้านดอลลาร์ต่อปี รายได้นี้ไม่ใช่เพียงค่าลิขสิทธิ์และยอดขายสินค้า “แอร์ จอร์แดน” ร่วมกับไนกี้เท่านั้น แต่รวมทั้งการเข้าไปมีหุ้นในทีมบาสเกตบอลเอ็นบีเอ อย่าง เดอะ ชาร์ลอตต์ ออร์เน็ตส์ ด้วย

ไมเคิล จอร์แดน (อดีต) นักกีฬาคนแรกที่เป็นเศรษฐีพันล้าน

ไมเคิล เข้าไปซื้อ เดอะ ชาร์ลอตต์ ออร์เน็ตส์ ในปี 2010 ในมูลค่า 175 ล้านดอลลาร์ หลังจากนั้น 4 ปี เขาก็ได้ทุนคืนทั้งหมด เนื่องเพราะมูลค่าของแบรนด์เอ็นบีเออยู่ในขาขึ้นทั้งระบบ โดยทีมของเขามีรายได้เข้ามาเพิ่มขึ้นถึง 97% (ราว 1,500 ล้านดอลลาร์) จากรายงานของตลาดหุ้นเห็นว่า ไมเคิลได้ขายหุ้นบางส่วนไปในปี 2019 แต่เขายังถือหุ้นใหญ่ และไม่ทิ้งสิทธิในการบริหารทีมไปให้ทุนรายอื่น เขากำลังรอให้ เดอะ ชาร์ลอตต์ ออร์เน็ตส์ ได้แชมป์ ซึ่งจะได้เติมเต็มความภาคภูมิใจในฐานะเจ้าของทีม

 

ลองเปรียบเทียบรายได้ของนักบาสเกตบอลเอ็นบีเอดู สมัยที่ ไมเคิล จอร์แดน ยังเล่นให้ชิคาโกบูลส์ เขามีรายได้ราว 145 ล้านดอลลาร์ ขณะที่เลอบรอน เจมส์ มีรายได้ราว 90 ล้านดอลลาร์ (รวมเงินเดือน และโบนัสพิเศษถ้าชนะ และการเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าต่างๆ) ยังไม่ต้องเปรียบเทียบมูลค่าของยุคสมัยก็เทียบกันไม่ติดฝุ่น

 

ผู้ก่อตั้งไนกี้ ฟิล ไนต์ เรียกการเซ็นสัญญากับไมเคิล จอร์แดน ว่าเป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เขาเคยทำมาในการดำเนินธุรกิจ โดยไนกี้ได้เซ็นสัญญากับตำนานบาสเกตบอลเอ็นบีเอตั้งแต่ยังเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ (รุกกี้) ในปี 1984 ด้วยมูลค่า 250,000 ต่อปี

 

เตรียมจัดประมูลเสื้อแข่ง ไมเคิล จอร์แดน เกมรอบชิงปี 1998

สถาบันประมูล โซเธอร์บีส์ (Sotheby’s) เตรียมนำเสื้อแข่งขัน ของ ไมเคิล จอร์แดน ตำนานนักบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ ชาวสหรัฐฯ ที่ใส่ลงสนามในเกมแรก รอบชิงชนะเลิศ”เอ็นบีเอ” ในปี 1998 ซึ่งเป็นเสื้อ 1 ใน 2 ตัวของจอร์แดนในรอบไฟนอลส์ ที่จะถูกนำออกมาประมูล ซึ่งจะเริ่มต้นการประมูลในวันที่ 6 ถึง 14 กันยายน บนเว็บไซต์ของสถาบันประมูลโซเธอร์บีส์ โดยทางสถาบันระบุว่า เสื้อตัวดังกล่าว เป็นหนึ่งในสิ่งของที่สำคัญที่สุดในชีวิตการเป็นนักกีฬาของไมเคิล จอร์แดน ซึ่งคาดว่า จะ

ไมเคิล จอร์แดน (อดีต) นักกีฬาคนแรกที่เป็นเศรษฐีพันล้าน

สามารถทำเงินจากการประมูลได้สูงกว่า 100 ถึง 170 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้เป็นเสื้อของจอร์แดน ที่มีมูลค่าสูงที่สุด และสูงยิ่งกว่าของที่ระลึกใด ๆ ของตำนานนักบาสเกตบอลคนนี้ ทั้งนี้ เสื้อแข่งดังกล่าว เป็นเสื้อที่ไมเคิล จอร์แดน ใช้ลงสนามแข่งขัน ในฤดูกาล 1997/98 โดยเป็นการพบกันระหว่างชิคาโก บูลส์ ทีมของไมเคิล จอร์แดน พบกับทีมยูทาห์ แจ๊ซ ซึ่งผลปรากฏว่า ทีมของไมเคิล จอร์แดน สามารถเอาชนะไปได้และคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

 

นักบาสในตำนาน! ไมเคิล จอร์แดน แสดงความเสียใจ ต่อการตายของ จอร์จ ฟลอยด์

ไมเคิล จอร์แดน ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัว กล่าวว่า “ผมเสียใจอย่างสุดซึ้ง เจ็บปวดถึงที่สุด และโกรธเคืองอย่างมาก ผมเห็นและรับรู้ได้ถึงความปวดร้าว ความคับแค้นใจ และความขุ่นข้องใจของทุกคน ผมขอยืนเคียงข้างผู้ที่เรียกร้องให้มีการแก้ไขปัญหาการเหยียดเชื้อชาติและความรุนแรงต่อคนผิวสีที่หยั่งรากลึกในประเทศของเรา เราทนมามากพอแล้ว

ไมเคิล จอร์แดน (อดีต) นักกีฬาคนแรกที่เป็นเศรษฐีพันล้าน

ผมไม่มีคำตอบให้หรอก แต่ว่าเสียงของพวกเราแสดงถึงความแข็งแกร่งและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เราต้องรับฟังกันและกัน มีความเมตตาและเห็นอกเห็นใจผู้อื่น รวมถึงต้องไม่เพิกเฉยต่อความป่าเถื่อนอันไร้เหตุผล เราต้องเดินหน้าแสดงออกอย่างสันติเพื่อต่อต้านความอยุติธรรม และเรียกร้องให้มีการรับผิดชอบ เราทุกคนต้องเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหา เราต้องทำงานร่วมกันเพื่อนำความยุติธรรมมาสู่ปวงชน ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของจอร์จ ฟลอยด์ และผู้คนอีกนับไม่ถ้วนที่ถูกพรากชีวิตไปอย่างทารุณและไร้เหตุผล เนื่องมาจากการกระทำที่เหยียดเชื้อชาติและความอยุติธรรม”

 

“ไมเคิล จอร์แดน” ขึ้นปก NBA 2K หน 4

“เอ็มเจ” ไมเคิล จอร์แดน ตำนานนักยัดห่วงคนดังชาวอเมริกันของ “กระทิงเปลี่ยว” ชิคาโก บุลล์ส แห่งลีกบาสเกตบอล “NBA” สหรัฐอเมริกา ได้รับเลือกให้มาขึ้นปกเกมจำลองการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลภาคใหม่ “NBA 2K23” ในชุดพิเศษ “Michael Jordan Edition” และ “Championship Edition” โดยจะวางขายในวันที่ 9 กันยายน 2022

 

ถือเป็นหนที่ 4 ของ ไมเคิล จอร์แดน ที่ได้ขึ้นปกเกม NBA 2K ก่อนหน้านี้เขาเคยขึ้นปกในภาค NBA 2K11, NBA 2K12 และ NBA 2K16 มาแล้วด้าน 2K เปิดเผยถึงสาเหตุที่เลือก จอร์แดน มาขึ้นปกอีกครั้ง เพราะนี่คือภาค 2K23 ซึ่งตรงกับ

หมายเลขเสื้อชิคาโก บุลล์ส 23 ที่เป็นเลขประวัติศาสตร์ซึ่งสวมใส่โดย “เอ็มเจ”

สำหรับผู้ที่ซื้อ NBA 2K23 ชุด “Championship Edition” นอกจากจะได้ปกเกมเป็นรูปของ ไมเคิล จอร์แดน แล้ว ยังจะได้ NBA League Pass รับชมถ่ายทอดสดลีก NBA ฟรี 1 ปีด้วยสำหรับรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับความพิเศษของ ไมเคิล

จอร์แดน ในเกม NBA 2K23 จะมีการเปิดเผยให้ทราบโดยละเอียดต่อไปในเร็ว ๆ นี้….

 

ไมเคิล จอร์แดน (อดีต) นักกีฬาคนแรกที่เป็นเศรษฐีพันล้าน

ทุกวันนี้ผลิตภัณฑ์ของไนกี้ที่พะยี่ห้อจอร์แดน มียอดขายรวมกันราว 3,000 ล้านดอลลาร์ต่อปี โดยความนิยมของแอร์ จอร์แดน มาจากบรรดาเซเลบหลายวงการที่พากันสวมใส่ให้แฟนๆ คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบรองเท้าสตรีทแวร์แนวสปอร์ตเรโทร ต่าง

พากันใส่ตาม ขณะที่คนรุ่นเดียวกับไมเคิล จอร์แดน เองก็สนับสนุนฮีโร่ของพวกเขาด้วยเช่นกัน

 

ไม่เพียงการเชื่อมต่อผ่านเซเลบริตี้เท่านั้น แอร์ จอร์แดน ยังเข้าไปไทอินกับวิดีโอเกมชื่อดัง ทำให้กลายเป็นสินค้าสุดเทรนดี้ในหมู่วัยรุ่นอีกด้วยว่ากันว่า จริงๆ แล้ว ในปี 1984 ไมเคิล จอร์แดน ต้องการจะเซ็นสัญญากับอาดิดาส มากกว่า ทว่า อาดิ

ดาสปฏิเสธรุกกี้มากฝีมือคนนี้ ด้วยเพราะพวกเขาต้องการนักบาสเกตบอลที่มีความสูง 7 ฟุตขึ้นไปมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้

ขณะที่เป็นนักบาสเอ็นบีเอ ไมเคิลยังเซ็นสัญญากับเครื่องดื่มเกเตอเรด, อัปเปอร์ เดคการ์ด และเสื้อยืดเฮนส์ ซึ่งเขาเป็นพรีเซ็นเตอร์มากว่า 30 ปี ไมเคิลบอกว่า เขาค่อนข้างเรื่องมากในการเลือกสปอนเซอร์พอสมควร เขาเคยปฏิเสธเงินมหาศาล

จากสินค้า บีนนี วีนีส์ (ถั่วในซอสมะเขือเทศกระป๋อง) เพียงเพราะไม่ชอบชื่อของสินค้า

 

“ผมไม่สามารถยืนต่อหน้ากล้องแล้วพูดคำว่า บีนนี วีนีส์ ได้อะครับ” ไมเคิลให้สัมภาษณ์เหตุผลที่เขาทิ้งเงิน 1 ล้านดอลลาร์ต่อปี กับสัญญา 5 ปี ทำให้เขาสูญรายได้ในอาชีพไปถึง 5 ล้านดอลลาร์ทีเดียว ไมเคิล ยังเป็นเจ้าของร้านอาหารหลายแห่ง

รวมทั้งร้านเตาซันด์นอร์ท ในจูปีเตอร์ ฟลอริดา ร้านสเต๊กไมเคิล จอร์แดน ในคอนเนกติกัต วอชิงตัน และชิคาโก รวมไปถึงภัตตาคารสุดหรู ไมเคิล จอร์แดน ในชิคาโก ที่เสิร์ฟอาหารอเมริกันคลาสสิกแบบมีระดับนอกจากนี้ เขายังเป็นเจ้าของ

ไลเซนส์นำเข้ารถยนต์นิสสันในเดอร์แฮม นอร์ทแคโรไลนา อีกด้วย  รีวิว ข่าวกีฬาบาสเก็ตบอล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *